Ăn sáng bằng gì để giảm cân – Bữa sáng ít calo nhưng vẫn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng

an-sang-bang-gi-de-giam-can

Bữa sáng được coi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, tuy nhiên vẫn có nhiều người thắc mắc “ăn sáng bằng gì để giảm cân” hay không ăn sáng sẽ giảm cân. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời “ăn sáng bằng gì để giảm cân” với thực đơn ít calo nhưng vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng dưới đây nhé.

Ăn sáng bằng gì để giảm cân? Nguyên tắc ăn sáng lành mạnh cho người muốn giảm cân

Ăn sáng đầy đủ chất dinh dưỡng và không bỏ bữa

Nhiều người vẫn nghĩ bỏ bữa sáng có thể giúp giảm cân nhanh chóng, nhưng thực tế không phải vậy. Theo nghiên cứu, những người bỏ ăn sáng sẽ có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, đã đến một số căn bệnh nguy hiểm khác như đau nửa đầu, rụng tóc, đau dạ dày,… 

Giảm cân bằng cách nhịn ăn sáng còn có thể khiến bạn tăng cân, do thiếu hụt năng lượng từ đó cần phải nạp năng lượng nhiều hơn vào bữa trưa và tối. Bạn nên ăn sáng đầy đủ, ăn ít hơn vào trưa và tối, chú ý đến lượng calo nạp vào, xây dựng thực đơn giàu chất dinh dưỡng để giảm cân lành mạnh. Ngoài ra, bạn nên tập thói quen ăn sáng khoảng 6h30 – 7h để giữ gìn vóc dáng và tốt cho sức khỏe nhất. 

Hạn chế thịt mỡ hay đồ chiên xào

Thức ăn chứa nhiều mỡ hay đồ chiên xào là “khắc tinh” trong quá trình giảm cân. Chúng chứa quá nhiều chất béo, khiến bạn lên cân nhanh chóng và mất kiểm soát. Thay vào đó, bạn có thể ăn các loại hạt, ngũ cốc, bổ sung thêm những thực phẩm chứa nhiều chất xơ và protein để xây dựng cơ bắp và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Chú ý đến lượng muối trong thức ăn

Ăn mặn có thể khiến cơ thể bạn tích tụ nhiều muối và natri sẽ ảnh hưởng xấu tới cân nặng. Ngoài ra, thói quen ăn mặn cũng không hề tốt, có thể gây hại tới gan và thận, vì thế chuyên gia dinh dưỡng thường khuyến cáo mọi người nên ăn nhạt, hạn chế muối và nước mắm.

Tránh xa các loại thực phẩm chứa đường

Đường sẽ khiến cơ thể bạn tích mỡ, ảnh hưởng xấu đến quá trình giảm cân, vì vậy nên loại bỏ đường ra khỏi bữa ăn sáng của bạn là tốt nhất. Bạn nên hạn chế các loại bánh ngọt, nước ngọt hay nước gas để giảm cân hiệu quả và an toàn.

an-sang-bang-gi-de-giam-can

“Ăn sáng bằng gì để giảm cân” với một vài gợi ý tuyệt vời cho bữa sáng

Như vậy, các món ăn trong bữa sáng giúp giảm cân lành mạnh sẽ bao gồm các loại ngũ cốc, trái cây, thực phẩm giàu protein và chất xơ, tinh bột tiêu hóa chậm, hạn chế các loại thực phẩm chứa đường.

Chuối

Chuối là món ăn lý tưởng cho những người đang muốn giảm cân vì có chứa nhiều chất xơ, các vitamin, lại ít calo. Trong một quả chuối lớn có chứa khoảng 100kcal, 4 – 5 chất xơ, tương đương với 15% xơ cơ thể cần mỗi ngày. Ngoài ra, chất xơ trong chuối còn giúp bạn có cảm giác no lâu, giảm sự thèm ăn.

an-sang-bang-gi-de-giam-can

Trứng

Trong trứng chứa đầy đủ các loại chất dinh dưỡng như chất đạm, vitamin và khoáng chất, vì thế đây chắc chắn là loại thực phẩm giảm cân mà bạn đang tìm kiếm. Do có hàm lượng protein cao nên trứng sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn, đói bụng, đẩy nhanh quá trình giảm mỡ thừa.

Yến mạch

Với những ai còn đang thắc mắc “ăn sáng bằng gì để giảm cân” chắc chắn không thể bỏ qua yến mạch. Yến mạch chứa rất nhiều chất xơ, protein, beta – glucan lại ít calo không chỉ hỗ trợ giảm cân mà còn giúp cải thiện hệ miễn dịch và tốt cho tim mạch. Đó là lý do vì sao trong thực đơn dành cho những người giảm cân không thể thiếu yến mạch.

an-sang-bang-gi-de-giam-can

Quả bơ

Quả bơ với hàm lượng chất xơ dồi dào, cùng với vitamin A, E, kali, canxi, magie,… sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho quá trình giảm cân của bạn. Bạn có thể uống sinh tố bơ sau bữa sáng, ăn kèm với salad hay phết bánh mì.

Sữa chua không đường

Như bạn đã biết, sữa chua không đường luôn có trong công thức làm đẹp của nhiều chị em phụ nữ, giúp da sáng khỏe. Ngoài ra, sữa chua không đường còn chứa nhiều protein giúp giảm cảm giác đói bụng, thừa cân, béo phì.

Thực đơn “ăn sáng bằng gì để giảm cân” cho bữa sáng đủ chất dinh dưỡng và khoa học 

Thực đơn 1:

  • Khoai lang luộc
  • Ngũ cốc

an-sang-bang-gi-de-giam-can

Thực đơn 2: 

  • Cháo yến mạch
  • Táo

an-sang-bang-gi-de-giam-can

Thực đơn 3:

  • Trứng gà luộc
  • Salad rau củ

an-sang-bang-gi-de-giam-can

Thực đơn 4: 

  • Bánh mì nguyên cám nướng bơ sáp
  • 1 hũ sữa chua không đường

an-sang-bang-gi-de-giam-can

Thực đơn 5: 

  • Bột ngũ cốc
  • Hoa quả tươi

an-sang-bang-gi-de-giam-can

Thực đơn 6:

  • 1 lát bánh mì đen
  • 1 ly cà phê đen

an-sang-bang-gi-de-giam-can

Thực đơn 7:

  • Ức gà hấp
  • Sinh tố dâu tây

an-sang-bang-gi-de-giam-can

Qua bài viết trên đây, chắc hẳn bạn đã biết “ăn sáng bằng gì để giảm cân” rồi đúng không. Hãy tập thói quen ăn sáng lành mạnh, không bỏ bữa và ít calo để quá trình giảm cân đạt được hiệu quả cao nhất nhé.

Nếu bạn muốn thuê người giúp việc nấu ăn theo giờ có cách chế biến món ăn, thực đơn riêng dành cho những người giảm cân, hãy liên hệ ngay với GiupViecTot.vn để được tư vấn.

Tiền lương và bảo hiểm xã hội của người làm giúp việc theo giờ

🌎 Kết nối với GiupViecTot.vn

👉Website: https://giupviectot.vn/

👉Địa chỉ: Số 7, Ngõ 1 Nhân Hòa, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội.

👉Hotline: 0397 898 670                   

👉Email: laudonnhahn@gmail.com  

👉Facebook: https://www.facebook.com/giupviectothanoi/

👉Twitter: https://twitter.com/giupviectotvn

👉Youtube: https://www.youtube.com/channel/UC4DQgLULiU3Zot_50fMFjhQ?view_as=subscriber