Tạp vụ văn phòng công ty: Tất tần tật những thông tin cần biết
Doanh nghiệp muốn tạo không gian thoải mái làm việc hay tạo ấn tượng trước đối tác không thể nào thiếu bộ phận tạp vụ văn phòng công ty. Tuy nhiên, bạn còn đang gặp nhiều vấn đề khi tuyển tạp vụ và chưa biết tìm ở đâu cho hợp lý. Tất cả đều sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây, cùng xem ngay nhé.
1.Tạp vụ văn phòng công ty là những ai?
Những nhân viên tạp vụ văn phòng công ty thường được các văn phòng công ty, doanh nghiệp thuê để dọn dẹp và giữ gìn vệ sinh cho cả công ty. Tuỳ thuộc vào những công ty khác nhau, nhân viên tạp vụ văn phòng công ty sẽ làm những công việc khác nhau theo nhiệm vụ được giao vào đầu mỗi ca làm.
2.Công việc tạp vụ văn phòng cần thực hiện những nhiệm vụ nào?
2.1. Thực hiện công việc thuộc đầu ca làm
- Tiếp nhận nhiệm vụ từ trưởng bộ phận và chuẩn bị dụng cụ đầy đủ mang đến nơi cần dọn dẹp.
- Thu gom rác thải, hút bụi một lượt tất cả các khu vực bao gồm sảnh, sân, sàn, ban công, cầu thang, lan can,…
- Sử dụng các loại máy móc và hóa chất chuyên dụng để dọn dẹp nhanh chóng và sạch sẽ.
- Đặt biển báo ở những khu vực đang lau dọn tránh tình huống không đáng có xảy ra hoặc tránh bị bẩn phải làm lại từ đầu.
- Chịu trách nhiệm dọn dẹp từng phòng, ban và tất cả các đồ vật có trong phòng bao gồm tranh ảnh, bàn, ghế,…
- Có thể giúp in giấy tờ, sử dụng máy fax, máy photo, đưa tài liệu đến các phòng tùy theo yêu cầu của công ty.
2.2. Chú ý vệ sinh khu vực Toilet
- Đánh, cọ rửa bồn cầu thường xuyên bằng những chất tẩy rửa phù hợp, giữ gìn không gian vệ sinh luôn thơm tho, không có mùi khó chịu.
- Chà sàn, tẩy những vết ố vàng, lau kính, bồn rửa, đảm bảo luôn sáng bóng, không có bụi bẩn tích tụ làm tắc.
- Chú ý kiểm tra, thay giấy vệ sinh, xà phòng thường xuyên, đặt tinh dầu thơm vào những vị trí phù hợp để tạo mùi.
2.3. Thường xuyên kiểm tra và dọn dẹp khu vực cần đón tiếp khách
- Những phòng thường dùng để tiếp khách hàng, đối tác cần phải nhớ dọn dẹp thường xuyên.
- Lau sàn, hút bụi thảm, ghế sofa, lau bàn ghế,…
- Rửa ấm chén, pha trà, rót nước mỗi đầu ca làm việc, thay nước, kiểm tra thường xuyên và chuẩn bị cốc chén mới.
- Quan sát mỗi khi bị đổ nước, vỡ cốc chén cần phải có mặt dọn dẹp ngay để tránh trơn trượt.
2.4. Bảo quản dụng cụ, đồ đạc, hóa chất trong suốt ca làm việc
- Những dụng cụ và đồ đạc cần cho quá trình làm việc luôn phải chuẩn bị ngay từ đầu, sắp xếp gọn gàng ở những nơi có ít người qua lại.
- Khi hoàn thành xong công việc phải kiểm tra lại dụng cụ một lần nữa xem đã đủ số lượng chưa, nếu bị thiếu hay hỏng, báo ngay cho trưởng bộ phận.
- Thu dọn toàn bộ đồ đạc, dụng cụ, cất vào trong kho và khóa lại cẩn thận.
- Có thể đề xuất một vài dụng cụ, hóa chất cần thiết để là việc khác với cấp trên.
3.Tìm tạp vụ văn phòng công ty – Có những cách nào?
3.1. Doanh nghiệp tự tuyển người
Doanh nghiệp cần đăng tin tuyển dụng nhân viên tạp vụ văn phòng công ty lên website để người xin việc ứng tuyển. Sau đó, doanh nghiệp sẽ thực hiện phỏng vấn, lựa chọn người phù hợp, đào tạo và bàn giao lại công việc cho nhân viên.
Ưu điểm:
- Có thể tự lựa chọn được người phù hợp nhất với yêu cầu công ty.
- Thỏa thuận với nhân viên về mức lương sẽ nhận được.
Nhược điểm:
- Mất nhiều thời gian để tìm được tạp vụ văn phòng công ty người phù hợp.
- Tốn nhiều kinh phí và nhân sự cho các buổi phỏng vấn tìm người.
- Phải giải quyết vấn đề bảo hiểm xã hội, trợ cấp thất nghiệp cho nhân viên.
- Cần phải thuê nhiều người tránh tình trạng nhân viên nghỉ không có ai làm thay.
3.2. Thuê nhân viên tạp vụ văn phòng công ty tại đơn vị uy tín
Ngoài ra, hiện nay có rất nhiều trung tâm cung cấp dịch vụ cho thuê tạp vụ văn phòng công ty. Doanh nghiệp chỉ cần lựa chọn một đơn vị uy tín và đặt dịch vụ sẽ có người đến làm ngay.
Ưu điểm:
- Nhanh chóng, đơn giản và tiết kiệm thời gian.
- Trung tâm đã chi trả bảo hiểm xã hội, trợ cấp thất nghiệp cho nhân viên, doanh nghiệp không cần lo lắng.
- Nếu nhân viên tạp vụ không đến làm được sẽ hỗ trợ người khác đến làm thay thế ngay.
- Nhân viên được đào tạo, công ty không cần phải cầm tay chỉ việc.
Nhược điểm:
- Cần thời gian để tìm hiểu kỹ càng về đơn vị cung cấp dịch vụ.
>> Xem thêm Dịch vụ tạp vụ văn phòng công ty
4.Thuê tạp vụ văn phòng công ty tại trung tâm cung cấp dịch vụ – 6 Điều cần lưu ý
4.1. Nắm rõ thông tin của công ty cho thuê
Trước khi sử dụng dịch vụ, các công ty cũng nên tìm hiểu thật kỹ càng đơn vị cung cấp tạp vụ văn phòng công ty để tránh “tiền mất tật mang”.
Một vài tiêu chí để đánh giá công ty uy tín như kinh nghiệm hoạt động trên thị trường, cung cấp đầy đủ thông tin trên website riêng, tư vấn, chăm sóc khách hàng nhiệt tình, nhận được phản hồi tốt của những khách hàng đã sử dụng.
4.2. Đảm bảo sự an toàn
Ngoài ra, các công ty cũng phải đọc thật kỹ hợp đồng thỏa thuận giữa hai bên để bảo vệ quyền lợi của mình. Nắm rõ thông tin, lý lịch của nhân viên tạp vụ và sự ràng buộc với trung tâm cung cấp dịch vụ để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.
4.3. Có bảo hiểm đầy đủ cho nhân viên làm việc
Trong quá trình làm việc, nhất là dọn vệ sinh không thể tránh khỏi những tình huống xấu xảy đến. Vì vậy, những địa chỉ uy tín sẽ phải chịu trách nhiệm đóng bảo hiểm cho nhân viên của họ, thậm chí là cả công ty của bạn.
4.4. Quy trình tuyển dụng và đào tạo nhân viên của công ty
Các đơn vị cung cấp cấp nhân viên uy tín luôn phải nắm giữ hồ sơ, lý lịch cụ thể của từng người và thông qua quá trình tuyển dụng nghiêm ngặt. Nhân viên đều cần được đào tạo và nâng cao nghiệp vụ thường xuyên để tránh mất thời gian của công ty cần thuê.
4.5. Cơ sở vật chất hiện đại
Cơ sở vật chất bao gồm các loại máy móc và hóa chất phục vụ cho quá trình làm việc. Tất cả đều phải được kiểm tra, thay mới thường xuyên, sử dụng công cụ hiện đại và hóa chất đảm bảo, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Nếu đơn vị sử dụng trang thiết bị kém có thể khiến công ty của bạn không được làm sạch kỹ càng.
4.6. Chất lượng dịch vụ được đảm bảo từ đầu
Luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên đầu tiên mỗi khi cung cấp dịch vụ là điều thiết yếu. Những đơn vị uy tín, chuyên nghiệp thường sẽ đưa ra thỏa thuận và cam kết với khách hàng về chất lượng ngay từ đầu. Ngoài ra, họ thường khảo sát ý kiến đánh giá về dịch vụ, tiếp nhận những khiếu nại và nhanh chóng xử lý.
5.Thuê nhân viên tạp vụ văn phòng công ty tại GiupViecTot.vn là hoàn toàn chính xác
Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp tạp vụ văn phòng công ty uy tín, chất lượng, hãy tham khảo ngay GiupViecTot.vn.
Có 05 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vệ sinh văn phòng, chúng tôi luôn nỗ lực để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời với sự hài lòng tuyệt đối. Tất cả những dịch vụ mà chúng tôi cung cấp đều có những cam kết rõ ràng, đảm bảo niềm tin của khách hàng không đặt sai chỗ.
5.1. Cam kết chất lượng nhân viên được cử đến làm việc
- Những nhân viên có lai lịch rõ ràng, cần cù, chăm chỉ, chịu khó.
- Là người nghiêm túc trong công việc, thực hiện đúng theo nguyên tắc của công ty.
- Có kinh nghiệm tối thiểu 01 năm làm tạp vụ văn phòng công ty, nấu cơm văn phòng hoặc các công việc liên quan khác.
- Đảm bảo không cần phải giám sát, cầm tay chỉ việc cho nhân viên.
5.2. Cam kết chất lượng dịch vụ ngay từ đầu
- Cam kết nhân viên hoàn thành tốt công việc được giao.
- Chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp, xứng đáng với số tiền bỏ ra.
- Quy trình làm việc hiệu quả, máy móc, dụng cụ đầy đủ.
- Những yêu cầu của khách hàng đều được công ty đáp ứng.
- Nhân viên làm không sạch sẽ hoàn tiền hoặc làm lại ngay.
5.3. Lợi ích thực tế mà chúng tôi mang lại
- Văn phòng công ty sạch sẽ, sáng loáng, ngăn nắp, gọn gàng.
- Luôn có mùi thơm dễ chịu tỏa ra trong mỗi căn phòng.
- Tạo không gian làm việc thoải mái, an toàn cho nhân viên và ấn tượng tốt với đối tác.
- Tiết kiệm chi phí, công sức và thời gian của công ty.
6.04 Gói dịch vụ tạp vụ văn phòng công ty GiupViecTot.vn hiện đang cung cấp
6.1. Tạp vụ văn phòng công ty dùng lẻ
Nhân viên tạp vụ sẽ đến làm việc bất cứ khi nào công ty đặt dịch vụ.
Dịch vụ bao gồm:
- Số lượng: 01 nhân viên
- Thời gian dịch vụ: 3 – 4 tiếng
- Thiết bị, chất tẩy rửa rửa chuyên dụng được công ty trang bị đầy đủ.
- Công việc: Dọn vệ sinh sạch sẽ, gọn gàng, đánh rửa cốc chén, dọn dẹp nhà vệ sinh, đổ rác cho văn phòng,…
6.2. Tạp vụ văn phòng công ty dùng định kỳ
01 nhân viên tạp vụ làm cố định một hay nhiều buổi mỗi tuần theo như đã thỏa thuận tại văn phòng.
Dịch vụ bao gồm:
- Số lượng: 01 nhân viên
- Thời gian dịch vụ: 3-4 tiếng/ 1 buổi
- Thiết bị, chất tẩy rửa rửa chuyên dụng được công ty trang bị đầy đủ.
- Công việc: Dọn vệ sinh sạch sẽ gọn gàng, đánh rửa cốc chén, dọn dẹp nhà vệ sinh, đổ rác cho văn phòng,…
6.3. Tạp vụ văn phòng công ty tổng vệ sinh
Nhân viên tạp vụ chịu trách nhiệm làm sạch toàn bộ văn phòng lâu không dọn, mới chuyển đến, chuyển đi.
Dịch vụ bao gồm:
- Số lượng: 01- 02 nhân viên
- Thời gian dịch vụ: 4 tiếng/1 buổi
- Thiết bị, chất tẩy rửa rửa chuyên dụng được công ty trang bị đầy đủ.
- Công việc: Dọn dẹp toàn bộ văn phòng, các bề mặt như trần, tường, sàn, cửa, kính, nhà vệ sinh, cầu thang, ban công, đồ dùng và vật dụng của văn phòng,…
6.4. Tạp vụ văn phòng công ty toàn thời gian
Nhân viên tạp vụ đến văn phòng dọn vệ sinh từ thứ 2 – thứ 7.
Dịch vụ bao gồm:
- Số lượng: 01 nhân viên
- Thời gian dịch vụ: 8 tiếng/ 1 ngày
- Công việc: Dọn vệ sinh toàn bộ văn phòng và các công việc tạp vụ khác tùy theo yêu cầu của công ty.
7.Báo giá dịch vụ tạp vụ văn phòng công ty của GiupViecTot.vn
Xem ngay bảng giá mới: TẠI ĐÂY
Như vậy, bạn đã có cái nhìn tổng quan về tạp vụ văn phòng công ty thông qua bài viết này. Nếu bạn đang tìm kiếm một dịch vụ uy tín hay còn thắc mắc bất kỳ điều gì liên quan đến tạp vụ văn phòng công ty có thể liên hệ ngay với GiupViecTot.vn để được giải đáp.
Tác giả: Team GiupViecTot.vn